Pages

Hạnh Phúc Đích Thực


Cuốn sách "Hạnh phúc đích thực" tập hợp những bài phỏng vấn của nhà báo Hoàng Anh Sướng với Thiền sư Thích Nhất Hạnh xung quanh chuyện tạo dựng hạnh phúc. Năm 2013, Thiền sư Thích Nhất Hạnh tổ chức chuyến hoằng pháp đạo Phật dọc nước Mỹ, kéo dài suốt hai tháng với hàng trăm buổi thuyết pháp, các khóa tu tại nhiều nơi như Đại học Harvard, Ngân hàng World Bank, Công ty Google, Facebook... Nhà báo Hoàng Anh Sướng đã theo chân Thiền sư trong hành trình đó và thực hiện những cuộc phỏng vấn để đăng báo.

Sách "Hạnh phúc đích thực". Sách được Nhà xuất bản Phương Đông và công ty Sách Huy Hoàng phát hành hôm 1/4. Trong cuốn sách dày gần 300 trang là những cuộc đối thoại, trò chuyện giữa Thiền sư Thích Nhất Hạnh với tác giả. Ngay từ mở đầu sách, đáp lại câu hỏi "Với ngài, hạnh phúc là gì?", Thiền sư đã dùng lý lẽ ngắn gọn mà bao quát. Ông cho rằng hạnh phúc là an lạc. Tiếp đó, qua dẫn dắt của nhà báo, Thiền Sư lần lượt bày tỏ quan điểm về các khía cạnh của hạnh phúc trong các bài viết như: "Đừng tìm kiếm hạnh phúc ở tương lai", "Không bùn, không sen. Không có khổ đau sẽ không có hạnh phúc", "Không có truyền thống, không có hạnh phúc"...

Tuy tên sách là Hạnh phúc đích thực, Thiền sư bàn tới mọi vấn đề của đời sống trong các câu trả lời. Ở đó, ông nói về gia đình trong đời sống hiện đại qua bài viết "Phải có truyền thống với tổ tiên chúng ta mới không bị bệnh, không mất gốc". Thiền sư cũng bàn về tình yêu qua nhiều bài như "Nhiều bạn trẻ bây giờ chỉ biết tình dục mà không biết tình yêu", "Chúng ta đang sử dụng chữ 'yêu' một cách bừa bãi", "Tình yêu sẽ chết nếu không được nuôi dưỡng bằng hiểu và thương"... Ông cũng bàn tới nhiều vấn đề thời sự, như tại sao xã hội bây giờ có nhiều người tự tử; có nên học theo lối sống hay thói quen của một ngôi sao nổi tiếng; nên hay không ăn uống theo một công thức tân thời...

Buổi ra mắt sách hôm 1/4 tại Hà Nội có sự tham gia của nhà thơ Trần Đăng Khoa. Ông cho biết đã nghe nhiều bài giảng của thầy Thích Nhất Hạnh qua băng, đĩa. Về cuốn Hạnh phúc đích thực, Trần Đăng Khoa nhận xét: "Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã bàn khá nhiều về hạnh phúc trong các bài thuyết giảng của ông hoặc ở nơi này, hoặc ở nơi kia, nhưng theo tôi, trong Hạnh phúc đích thực, vấn đề này được ngài dẫn giải đầy đủ, sáng tỏ nhất".

Nhà văn Sương Nguyệt Minh bày tỏ cảm nhận sau khi đọc Hạnh phúc đích thực: "Tác phẩm đã vượt qua tầm đàm thoại cá nhân giữa nhà báo Hoàng Anh Sướng và Đại Thiền sư Thích Nhất Hạnh, trở thành cuộc đối thoại giữa hàng triệu con người đang mệt mỏi, loay hoay đi tìm hạnh phúc với Bụt. Đọc hết trang cuối cùng, khép cuốn sách lại, ta bỗng giật mình ngộ ra: hạnh phúc là những điều bình dị ở trong ta, quanh ta mà ta không hề biết".

Tác giả tiết lộ, những gì in trong sách chỉ là một nửa cuộc trò chuyện của anh với Thiền sư Thích Nhất Hạnh, phần còn lại anh dự định in trong một cuốn sách khác. Hoàng Anh Sướng cho biết, trong thời gian ở Mỹ, anh vinh dự được Thiền sư mời ăn cơm, uống trà 7 lần. Đó là những cuộc gặp gỡ quý báu, khiến anh hiểu ra nhiều điều từ sự thông tuệ của Thiền sư.

Theo VnExpress

                     Hãy liên hệ nhà sách TIKI để được giao sách tận nơi                              
Tên sách: Hạnh Phúc Đích Thực
Tác giả: Hoàng Anh Sướng
Bìa sách: Bìa mềm
Số trang: 276
Xuất bản: Nhà xuất bản Phương Đông
Giá bán: 60.000 VND

Pháp Thuận

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.