Pages

Trở Về Tự Tánh



...Chúng ta hãy hỏi chính mình xem có phải chúng ta muốn Xuất Gia thật không? hay là đang muốn chạy trốn về nơi an nhàn hưởng thụ... khi thật tâm soi rọi tất có câu trả lời. Quan trọng chúng ta tìm ra đầu mối gút thắt và rồi chuyện cởi không còn khó khăn nữa.


  • XUẤT Gia là Xuất tham, sân, si GIA.  
  • XUẤT những thế tục của con người đặt GIA.  
  • XUẤT phiền não GIA.  


Chúng ta đừng đổ thừa cho điều kiện, hoàn cảnh, môi trường... và những người thân xung quanh họ làm phiền nên không tu được. Trong khi đó xuất gia là phát Tâm đại dũng mãnh, bao phủ tình yêu thương vô ngã, từ bi hỷ xả... nếu với những người thân chúng ta chưa vô ngã.
Chưa dung thứ, chưa cởi mở được... vậy thiền bấy nhiêu chúng ta đã tự nhận ra mình bị con ma ảo tưởng đánh lừa...

Thiền sâu chút nữa chúng ta thấy rõ vì sao các bậc giác thường khai thị "thật tánh của vô minh là Phật tánh" chúng ta hầu như đang sống trong vọng thì đừng loay hoay tìm vọng để diệt vọng đó chỉ là vọng chồng thêm vọng mà thôi. Ngay cái vọng đó trở về Nhận Chơn!

Làm thế nào để biết mình vọng. Ngay nơi cảm xúc cảm giác đang trôi lăn, những tính toán mưu mô, hơn thiệt, lấy bỏ, được mất, sống còn, giận hờn, ganh ghét, đố kỵ, thị phi, mong muốn quá nhiều... người khéo tư duy thiền quán rà soát chặt chẽ nơi sáu giác quan ấy mà trọn vẹn (Trọn vẹn và Chìm đắm là hai vấn đề khác nhau) người khéo dụng thiền phải nhận ra không được lẫn lộn mà Tu sai muôn kiếp.

Ngay nơi căn đối cảnh... nơi mắt thấy tai nghe... Khi xúc chạm... hãy tỉnh thức mà buông bỏ...
Ngay nơi cảm xúc cảm giác ảo mà thấy ra... làm chủ... một tiến trình Tâm Như bóc gỡ màn vô minh...

Khi chúng ta nhìn thẳng vào cảm xúc, cảm giác, thái độ... nếu đủ trong lành (giới) định tính (định) thì Bừng tỏ rõ (tuệ) tùy sự trở về non hay sâu mà thành ra những văn tự nói về sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền bát định. Tức tỏ "thực tánh của vô minh là Phật tánh" người thể nhập biển tịch tĩnh Như Lai Chẳng phải "ảo hóa không thân tức Pháp thân đó sao" Bừng thực nghiệm "Niết bàn là đây cõi tịnh đây, cảnh giới riêng ai rứt não phiền" vì vậy Phật tử tại gia rất nhiều cơ hội để cọ xát thấy ra sự thật vọng-chân nơi chính mình, còn loay hoay là chưa biết cách dụng thiền.

Thiền tới đây vấn đề mở gút thắt ly dục ly ác Pháp không phải là khó có đúng vậy không ạ?
Ngay lớp màn Vô minh ấy tức Pháp thân và nơi hai câu đầu ai muốn đạt nhất tâm bất loạn, ai muốn chứng Pháp thân Như Lai. Tự thể chân như tịch diệt hiện tiền. Văn tự không sao nói hết được chỉ có tự thiền và rồi cùng nhau cảm thấu.

Pháp bất nhị vốn không phải hai cũng chẳng phải một.

Diệu An chân thành chia sẻ những trải nghiệm, chiêm nghiệm, thực nghiệm của mình với các bạn hữu duyên, những bạn chưa biết lối thiền thì những dòng chia sẻ của Diệu An là cơ duyên gợi ý... Trân trọng!

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Diệu An. Ngày 2 -1-2018


                Hãy liên hệ chị Hồng Vân - 0902 808 569 để được tặng sách giấy                         
Tên sách: Trở Về Tự Tánh - Con đường chấm dứt mọi khổ đau
Tác giả: Diệu An Bình Phước
Số trang: 212
Giá bán: Sách tặng hoặc download e-books tại đây

Pháp Thuận

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.