Pages

Thực Tại Hiện Tiền


Phật Giáo Việt Nam có hai hệ phái chính là Nam Tông và Bắc Tông riêng Bắc Tông cũng đã có nhiều môn phái như Thiền, Tịnh, Mật v.v. nên những vấn đề mà Phật tử thường thắc mắc là sự khác biệt giữa các tông môn. Tuy phần lớn Phật  tử không quan tâm đến tông môn, hệ phái, chỉ cốt tìm học chân lý giác ngộ giải thoát mà Đức Phật đã từ mẫn chỉ bày, để lo tu tâm dưỡng tánh, tự giác giác tha. Nhưng cũng không ít người mắc bệnh tự tôn, xem trọng hệ phái biệt truyền của mình, chỉ cốt chất vấn, biện luận để so sánh hơn thua, cao thấp… nên chỉ  được một mớ kiến thức ngoài da, khó mà đi sâu vào cốt lõi của Pháp Phật.

Thực ra, dầu hình thức và phương tiện của các tông môn có phần khác biệt, nhưng đó là chuyện ngoài da, còn cốt tử chung nhất của Giáo Pháp Đức Phật vẫn là một, không có gì sai khác. Nếu ai đó còn phân biệt cao thấp, hơn thua, kỳ thị tông môn hệ phái thì đơn giản chỉ vì người đó mới thấy bóng dáng bên ngoài của ngón tay (ngôn ngữ) mà chưa thấy mặt mày đích thực của vầng trăng (chân lý). Cho dù có nhiều ngón tay chỉ từ nhiều vị trí khác nhau thì mặt trăng cũng vẫn là một mà thôi.

Nội dung cuốn sách Thực Tại Hiện Tiền được chia làm IV phần:

LỜI NÓI ĐẦU

PHẦN I
Buổi Nói Chuyện Tại Huế
Sơ Lược Lịch Sử Phật Giáo
Kinh Điển Và Cái Thực
Từ Cái Thực Đến Kinh Điển
Pháp
Pháp Trong Thiền Tông

PHẦN II
Trước Khi Vào Kinh Bát Nhã
Sự Động Của 18 Giới
Tập Đế - Khổ Đế

PHẦN III
Ngũ Uẩn
Tiến Trình Tâm
Thập Nhị Nhân Duyên

PHẦN IV
Bát Nhã Tâm Kinh

Trong cuốn sách Thực Tại Hiện Tiền, Hòa Thượng Thích Viên Minh đã làm sáng những vấn đề này, bằng cách nêu bật những điểm tương đồng giữa các tông môn, hệ phát để các Phật Tử đều thấy Phật Pháp chỉ có một, như chính Đức Phật đã dạy:

"Nước trong bốn biển chỉ có một vị mặn, Giáo Pháp của Như Lai cũng chỉ có một vị duy nhất là vị giải thoát."

                          Hãy liên hệ chị Hồng Vân 0902 808 569 để mua sách!                               
Tên sách: Thự Tại Hiện Tiền
Tác giả: Thích Viên Minh
Bìa sách: Bìa mềm
Số trang: 267
Xuất bản: Nhà xuất bản Tôn Giáo
Giá bán: 50.000 VND

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.